You are currently viewing ข่าวสารทดสอบ

ข่าวสารทดสอบ

แม้ในช่วงที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ (Microsoft) มีความพยายามที่จะบอกว่า พวกเขาก็คิดถึงเรื่องเมตาเวิร์สมาก่อนเหมือนกัน เหมือนเป็นความพยายามในการส่งสาสน์ว่า เมตาเวิร์ส ไม่ได้เป็นแค่ของเมตาหรือเฟซบุ๊กแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น

ใครจะมาก่อน ใครจะมาหลัง ไม่ได้เป็นเรื่องสลักสำคัญ แต่หลักใหญ่ใจความมันอยู่ที่ว่า เมตาเวิร์ส กำลังเป็นน่านน้ำแห่งใหม่ของบริษัทเทคโนโลยีที่จะได้ฟาดฟันกันอีกครั้ง

คงไม่ใช่คำกล่าวที่เกินเลยไปนัก หากจะบอกว่าการตัดสินใจรีแบรนด์จากเฟซบุ๊กไปเป็นเมตา ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่มากๆ ของเมตาเพราะการรีแบรนด์ครั้งนี้ เหมือนเป็นการขับเคลื่อนองค์กรไปทั้งองคาพยพ

จริงอยู่ว่า บริการเดิมๆ ที่อยู่ในมือของเมตา ไล่ตั้งแต่ Facebook, Messenger, WhatsApp, Instagram และ Oculus จะยังทำงานเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพียงแต่จะช้าหรือจะเร็วทุกบริการของเมตาก็จะต้องหันเหเข้าสู่โลกของเมตาเวิร์ส เพียงแต่ว่าคนภายนอกอย่างเราๆ ยังมองเห็นไม่ชัดเจนว่า เมตาเวิร์ส ที่มีบริการทั้งหลายแหล่ของเฟซบุ๊กมันจะออกมารูปแบบยังไง เมื่อเข้าสู่โลกเมตาเวิร์สอย่างเต็มตัว